Hà Nội đẩy mạnh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng

Trong quý I, Sở Công thương đã tổ chức đồng loạt 397 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn Hà Nội, các phiên chợ Việt, tổ chức các chuyến hàng về nông thôn.

Chiều 19/4, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức sơ kết việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” quý I năm 2011.

 

Trong quý I, Sở Công thương đã tổ chức đồng loạt 397 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn Hà Nội, các phiên chợ Việt, tổ chức các chuyến hàng về nông thôn, các khu công nghiệp; xây dựng triển khai chương trình xúc tiến thương mại năm 2011; hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử, giao dịch trực tuyến trên sàn thương mại điện tử, ứng dụng CNTT trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

Cùng với những hoạt động của Sở Công thương trong việc tuyên truyền đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cũng đã tổ chức các chương trình, hội thảo, điều tra xã hội học, mở chuyên mục… nhằm cung cấp thông tin cũng như vận động người dân, các nhà sản xuất, doanh nghiệp… tích cực đưa thương hiệu hàng Việt Nam trở nên gần gũi với người tiêu dùng.

Trong quý II, Ban chỉ đạo sẽ tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh và thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường nội dung tuyên truyền Cuộc vận động, xây dựng các chuyên trang chuyên mục, xây dựng chương trình bình chọn; vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng Việt; lồng ghép nội dung thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương…

Đặc biệt đối với chương trình "Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng", Sở công thương sẽ tiếp tục thực hiện Kế hạch hành động của UBND TP Hà Nội và tổ chức các hoạt động đã và đang triển khai có hiệu quả từ quý I.

Tại buổi sơ kết, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Huy Tưởng đã bổ sung một số điểm trong báo cáo dự thảo, trong đó đề cao tầm quan trọng của việc tuyên truyền; cụ thể hóa các đối tượng vận động như thanh niên, phụ nữ, nông dân; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như tổ chức hội chợ, festival hàng thủ công mỹ nghệ, đưa những mặt hàng phù hợp về nông thôn hay các khu công nghiệp; thực hiện các chương trình vì quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao chất lượng sản phẩm tạo thương hiệu cho hàng Việt…

 

Phạm Hồng

Đăng lúc: 21/04/2011 16:01

Bản để in Lưu vào bookmarkKết nối nhà cung cấp đặc sản, nhà sản xuất, nhà phân phối